Cách móc áo len cực đơn giản ngay tại nhà

Tự tay móc một chiếc áo len cho mình hoặc dành tặng cho người mình yêu là món quà đặc biệt thể hiện sự quan tâm và khéo léo của mình. Mặc dù vậy, các móc áo len không phải là chuyện đơn giản khiến khá nhiều cô gái chùn bước. Đừng lo, Áo len Đà Lạt sẽ bật mí ngay cách móc len cực đơn giản và đẹp ngay trong bài viết dưới đây. 

Chuẩn bị vật dụng

  • 5 – 10 cuộn len sợi to, màu sắc tùy theo ý thích 
  • Que đan vòng: 3 que 
  • Que đan thường: 2 cặp size 7
  • Thước dây: 1 chiếc 
  • Áo phông: 1 chiếc làm mẫu áo 

Các bước tiến hành

Cách móc len cơ bản được thực hiện qua  bước dưới đây:

Bước 1: Bắt khoảng 15 – 20 mũi và đan khoảng 10 dòng. Sau đó dùng thước dây đo xem độ dài của từng dòng có chiều dài khoảng 1cm là được 

Bước 2: Dùng thước đo chiều dài từng phần của chiếc áo mẫu và ghi lại số đo. Sau đó sử dụng số đo và nhân với số mũi tương ứng với 1cm đã đo ở bước trên. 

Ghi lại từng phần 1 để tiện cho việc đan len.

Bước 3: Sử dụng que đan bắt theo đúng số mũi và vòng đã đo, đây là cách đan len an toàn giúp bạn có được một chiếc áo nhanh nhất mà không có sai sót. Đan len cho tới khi thấy chiều dài phần thân vừa đủ là được.

Bước 4: Đối với phần tay áo, bạn lấy thước đo chiều dài và chiều rộng, sau đó nhân trực tiếp với số mũi trong 1cm. Bắt đúng số mũi cần là được. Chiều dài cánh tay áo len cần rộng rãi và thoải mái, phù hợp với kiểu dáng của áo. 

Bước 5: Móc nối trực tiếp tay áo với thân qua phần nách. Sử dụng que đan để nối, lưu ý là bạn cần khéo léo móc để không bị tuột mũi đan.

Bước 6: Sau khi đã nối hai cánh tay lại với nhau, tiếp tục đan lên phần cổ tương tự như những chiếc áo phông, hoặc nếu bạn muốn móc cổ cao thì có thể đan lên. Cách đan áo len phần cổ khá đơn giản, chỉ cần đếm số mũi đang có trên que và trừ trực tiếp đi số mũi ở phần cổ là ra số mũi cần phải bớt. Sau đó dùng que thường bớt đi số mũi cần thiết. 

Bước 7: Móc áo len liên tục cho tới khi phần cổ áo có chiều dài vừa đủ là kết.

Trên đây là tất cả các bước trong cách đan len tại nhà cơ bản dành cho những người mới. Nếu bạn có thời gian, hãy thử học đan len để thử tài khéo tay và đảm đang của mình nhé. Đối với những bạn không có nhiều thời gian thì có thể đặt trực tiếp tại Shop áo len Đà Lạt Cô Ngọc qua hotline 0917.937.789. Áo len Cô Ngọc là địa chỉ uy tín, chất lượng chuyên về các sản phẩm áo len móc, đan tay với đa dạng chủng loại cho mọi đối tượng. Không chỉ vậy, shop còn nhận đan áo theo yêu cầu với giá cả phải chăng. Hãy liên hệ với shop áo len Đà Lạt Cô Ngọc để có được chiếc áo len móc, đan tay ưng ý nhất nhé. 

>>> Xem thêm: Top 4+ shop áo len Đà Lạt chất lượng, giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *